ADS

nuffnang

Try This

Friday, November 25, 2011

Bagong Modus ng Panloloko sa BUS (CHER BUS)


Ganito ang nangyari, araw ng biyernes pauwi galing shift, sumakay ako ng bus pauwi papuntang Caloocan. Nag antay ng bus sa Shaw Crossing, at may dumating na Aircon Bus na ang pangalan ay CHER, sumakay ako at tiniketan ng konduktor (conductor, doctor atbp spelling ) 100 ang pera ko, sabi ni Manong mamaya na sukli wala pa barya( nagtaka ako, marami nman syang panukli sana) sabi ko naman "ok", so pagdating sa may  
Cubao nagising ako sa akong pagtulog at siningil ko sa Manong sa sukli ko, Nako!!!!!!! na amnesia si kuya nagbigay na daw sya ng sukli sa akin?  sabi ko hindi pa po, pagka bigay mo ng ticket sabi mo mamaya na sukli kasi walang barya. sabi ni Manong " i check nyo po sir bulsa mo, basta binigyan na kita ng sukli". sabi ko "wala pa nga". Matigas talaga si manong at malakas na ang boses, eh ayokong palakihin pa at mag iskandalo sabi ko nlng kay manong.. "nakalimutan mo ba ? O kinalimutan mo lang? Merry Christmas nlng po!!!!

An masasabi ko lang, Kung mabasa man to ng management ng CHER BUS LINER please lang po gawan nyo ng paraan, wag po niyong hayaan na gawin to ng mga conductor nyo lantarang pag nanakaw po iyan.Sana lang po sa akin lang nangyari to and I doubt that, Im sure marami na pong nabiktima ng style na ito sana lang po wag mangyari sa iba.

Before i forget... ito po yung Bus number ng CHER BUS ( TYW - 957 ) PACITA-NAVOTAS.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites